′โตโยต้า′ได้ฤกษ์ เปิดกระบะใหม่ All New Toyota Hilux Revo


หลังจากมีรูปหลุดออกมาทางสื่อออนไลน์ได้สักพัก ทางโตโยต้าเองก็ไล่บล็อกไล่แจง ด้วยเหตุผลว่าไม่ใช่รูปจริงบ้างละ บางคนก็คิดมากไปถึงขั้นจะกระทบยอดขายรถรุ่นปัจจุบันบ้าง ล่าสุดค่ายโตโยต้าสยบข่าวลือต่างๆ ด้วยการส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมงานเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ ใช้ชื่อว่า ออลนิว โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว (All New Toyota Hilux Revo) ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ที่ไบเทค ส่วนการเปิดตัวรอบคนทั่วไปจะเปิดวันที่ 22-24 พฤษภาคมนี้ ที่ไบเทค และโชว์รูมทั่วประเทศ



ล่าสุดโตโยต้าปล่อยทีเซอร์ ความยาว 18 วินาที เนื้อหาจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ทั้งไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์ แบบ HID พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันหรือเดย์ไทม์ อยู่ในโคมเดียวกัน รวมถึงดีไซน์การออกแบบตั้งแต่กระจังหน้าจนถึงกันชนหน้าและด้านหน้าของตัวรถเท่านั้น

รุ่นนี้รถกระบะเจเนอเรชั่นที่8ของตระกูลไฮลักซ์เปลี่ยนแปลงแบบใหม่หมดทั้งภายนอกภายใน รวมถึงออปชั่นมาแบบครบครัน มีให้เลือกตั้งแต่ตัวถังตอนเดียว แค็บเปิดได้และสี่ประตู ทั้งรุ่นตัวเตี้ย ยกสูง และยกสูงขับสี่

ด้านเครื่องยนต์ใช้เครื่องดีเซล เทอร์โบ รุ่นใหม่ขนาด 2.8 ลิตร กับ 2.4 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.7 ลิตร มีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาแบบ 5 และ 6 สปีด และเกียร์ออโต 6 สปีด






ที่มา มติชนออนไลน์