รวมสูตร ผสมน้ำยาเคลือบยางรถยนต์ ดำดีสีไม่ตก แล้วแต่วัตถุดิบใกล้ตัว


ขั้นตอนการทำง่ายๆไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนการล้างรถ ล้างสี ดูดฝุ่นภายในแล้ว แต่ห้ามลืมล้างที่ล้อรถยนต์ด้วย

การทำความสะอาดล้อรถควรทำบ่อยครั้ง เนื่องจากฝุ่นและโคลนจะสะสมตามซี่ล้อได้ง่าย แต่ทำความสะอาดให้หมดจดยาก
ยางสะอาดแล้วควรเคลือบยางให้ดำเงางามด้วย เพิ่มความสะดุดตา ด้วยสูตรเคลือบเงาฉบับ DIY ทำตามได้ง่ายนิดเดียว
ล้างรถให้เงาแล้วแต่เราจะลืมให้ล้อรถเงาวับไปด้วยได้อย่างไร เพราะฉะนั้นคิดจะล้างรถต้องเอี่ยมทุกส่วน วันนี้เรามาแชร์สูตรไม่ลับ น้ำยาเคลือบยางรถยนต์ที่ช่วยให้ล้อรถของคุณดำเงา ขับไปไหนก็ดูดีมีราศี ด้วยอุปกรณ์ที่หาได้ภายในบ้าน งบประมาณไม่เกินห้าสิบบาทแน่นอน

ล้างล้อรถยนต์ที่แสนจะเขรอะไปด้วยโคลน ดิน ฝุ่น ให้สะอาดเสียก่อน จะขัดด้วยผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ก็แล้วแต่ความถนัดแต่ละบุคคล เมื่อขัดจนสะอาดแล้ว รอให้แห้ง จากนั้นก็เริ่มลงน้ำยาสูตร DIY กัน ซึ่งเรานำมาฝากถึง 3 สูตรด้วยกัน

สูตรที่ 1. น้ำยาล้างจาน, น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำมันพืช

นำส่วนผสมทั้งสามผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน คนจนเข้ากัน แล้วจึงเทลงบนผ้าสะอาด เช็ดที่ยางให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าสะอาดอีกผืนเช็ดน้ำยาส่วนเกินออก รับรองยางรถยนต์ของคุณจะขึ้นเงาสวยทีเดียว

สูตรที่2. น้ำอัดลม, น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาล้างจาน

แบ่งสัดส่วนส่วนผสมดังนี้ น้ำอัดลม 3 ส่วน ผสมกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ส่วน (เมื่อเทลงไปจะเกิดฟองฟู่มาก) จากนั้นค่อยผสมน้ำยาล้างจานลงไปอีก 1 ส่วน ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วรอหรือรินฟองออก จึงนำมาเทลงบนผ้าสะอาดเช็ดไปที่ยาง แค่นี้ยางรถยนต์ของคุณจะขึ้นเงาแล้ว

สูตรที่3. น้ำยาขัดรองเท้าสีดำ, น้ำมันเครื่อง

วิธีนี้จะมีหลายขั้นตอนอยู่สักหน่อยครับ เริ่มต้นด้วยใช้น้ำยาขัดรองเท้าที่เป็นตลับมาขายตามท้องตลาดนั่นแหละครับ ถูไปที่ยางด้วยแปรงขนอ่อนให้ทั่ว ขัดจนกว่าทั้งล้อของคุณจะดำสมใจ (รอบแรกอาจยังไม่ดำเท่าไหร่)